top of page
Search
  • Trần Nguyễn Hoa Linh

Thói quen giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả - Sachainchi VN

Để chiều cao của trẻ phát triển tối ưu nhất thì các mẹ có biết đâu là bí quyết cải thiện chiều cao mà các mẹ cần lưu ý hay không? Với các mẹo tăng chiều cao được giới thiệu sau đây của Sachainchi VN, bạn sẽ biết cách thúc đẩy chiều cao phát triển tối ưu chỉ trong thời gian ngắn


Vận động thể dục, thể thao


Tham gia các hoạt động thể chất là biện pháp tăng chiều cao an toàn và hiệu quả cho trẻ dậy thì. Không những giúp xương phát triển khỏe mạnh, việc luyện tập thể thao hàng ngày còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tốt cho sức khỏe.


Tuy nhiên, không nên cho trẻ tham gia các môn thể thao quá sức, chỉ nên cho con tập những môn phù hợp với thể trạng. Một số bộ môn giúp tăng trưởng chiều cao phù hợp với trẻ dậy thì như:


Bơi lội: Đây được xem là môn thể thao giúp phát triển chiều cao tốt nhất. Thông qua các động tác sải tay, hoạt động chân và chuyển động toàn bộ cơ thể, xương khớp sẽ vững chắc hơn.





Đạp xa đạp: Việc đạp xe sẽ giúp cơ chân vận động, sụn xương phát triển sẽ giúp trẻ tăng chiều cao.


Bóng rổ: Cho con luyện tập bóng rổ từ nhỏ sẽ giúp cơ thể tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Việc tung người sẽ kéo dãn các cơ của trẻ, giúp trẻ cao lớn hơn.


Bạn có thể tham khảo thêm các môn thể dục thể thao khác sao cho phù hợp với cơ thể và sở thích của con mình. Có thể cho con tập các bài Yoga, kéo giãn cơ giúp xương khớp dẻo dai và phát triển.


Giữ tư thế cơ thể hợp lý


Giữ tư thế chính xác là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Tư thế chính xác không chỉ giúp cho trẻ em tăng chiều cao còn giúp bảo vệ cho cột sống của các bé luôn thẳng, tránh được các rủi ro và chấn thương có thể xảy ra. Vì vậy, chỉ cần tư thế đứng thẳng, giữ cổ và cột sống luôn thẳng thì các bé đã có thể cao hơn vài centimet rồi đấy.


Tư thế đứng hoặc ngồi sai có thể dẫn tới việc cong vẹo cột sống, gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của bé nói chung và cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nói riêng. Ngoài ra, dù bé có cao nhưng tư thế không đúng như khòm lưng, ngồi nghiêng thì nhìn bé cũng sẽ có vẻ thấp hơn nhiều so với chiều cao thực sự.


Cung cấp đầy đủ bữa sáng


Các bé cần có bữa sáng đầy đủ dưỡng chất để giúp sản sinh các hormone giúp kích thích tăng trưởng chiều cao. Bố mẹ hãy nhớ cho trẻ ăn nhiều rau xanh và các loại đậu vừa giúp cho chế độ ăn phong phú vừa cung cấp nhiều kẽm và canxi cho cơ thể – hai loại chất rất cần thiết để thúc đẩy phát triển xương.


Trong trường hợp sợ tăng cân, các bé gái có thể dùng bữa sáng với yến mạch và sữa. Yến mạch ít chất béo nhưng lại giàu protein, sữa cũng là nguồn cung cấp protein, canxi cho cơ thể. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này sẽ giúp các bé vừa đủ chất, có nguồn năng lượng cho ngày dài mà lại không sợ bị tăng cân.





Chú ý giấc ngủ của trẻ


Bạn nên tắt đèn khi cho trẻ ngủ vì ánh sáng sẽ cản trở giấc ngủ sâu. Khi không chìm vào giấc ngủ sâu thì cơ thể hạn khó sản xuất đủ lượng hormone tăng trưởng cần thiết, làm ảnh hưởng tiêu cực tới việc phát triển chiều cao.


Đặc biệt, bạn cũng không nên cho bé ngậm ti khi ngủ nhé. Việc này có thể khiến bé bị thiếu oxy, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể, dẫn tới cản trở tốc độ tăng chiều cao của trẻ.


Bạn cũng nên cho trẻ ngủ sớm thay vì thức khuya. Lý do là vì cơ thể trẻ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng nhất ở 2 khung giờ vàng: 21 giờ – 1 giờ sáng và 5 giờ – 7 giờ sáng. Chính vì vậy, hãy cho trẻ lên giường ngủ trước 21 giờ bạn nhé!


Đây là bài viết được chia sẻ bởi chuyên gia Trần Nguyễn Hoa Linh, admin của website tăng chiều cao Sachainchi VN - Đây là website cung cấp kiến thức tăng chiều cao hàng đầu hiện nay


Thông tin liên hệ


Địa chỉ: 212 Đông Hưng Thuận 02, Quận 12, Hồ Chí Minh


SĐT: 0776549006


Ngày thành lập: 21/10/2014


Admin: Trần Nguyễn Hoa Linh


1 view0 comments

Recent Posts

See All

Ăn nhiều đồ ngọt ảnh hưởng thế nào đến chiều cao?

Nhắc đến đồ ngọt, nhiều người nghĩ ngay đến sự ngon miệng, hấp dẫn và sự thỏa mãn ngay lập tức. Tuy nhiên, có một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt có thể ảnh hưởng đế

Top 12 thực phẩm giàu vitamin D giúp tăng chiều cao

Để thúc đẩy sự phát triển của xương và tăng nhanh chiều cao, chúng ta phải đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D. 12 loại thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao giúp tăng trưởng chiều cao dưới đây là những gợi ý

Làm thế nào để cao lên một cách tự nhiên ở tuổi 14?

Các con của bạn hiện đã 14 tuổi và chúng đang tiến gần hơn đến việc trở thành người lớn. Nhưng bạn có thể băn khoăn rằng liệu chúng có đạt đến giới hạn tuổi phát triển về thể chất và tiến gần hơn đến

Post: Blog2_Post
bottom of page